ĐỒNG HỒ

DANH NGÔN VỀ NHÀ GIÁO

Tài nguyên dạy học

TỪ ĐIỂN TRỰC TUYẾN


Tra theo từ điển:



Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    20171020_155917.jpg ANH_2.jpg ANH_1.jpg ANH_4.jpg ANH_6.jpg TAT_DEN_BAT_TUONG_LAI.jpg QUYEN_GOP_UNG_HO_BAN_NGHEO.jpg HOI_CHO_TUOI_THO.jpg LOP_2_THU_TAI_CUA_BAN_CHAM_HOC_SO_41.jpg ANH_7.jpg ANH_3.jpg ANH_1.jpg NH_3.jpg Anh_1.jpg Anh_5.jpg ANH_BINH.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEB TRƯỜNG TIỂU HỌC SƠN TÂN – SƠN TÂN – HƯƠNG SƠN – HÀ TĨNH – ĐT: 0393 877280

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 21. Ba thể của nước

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Thị Thu Hiền
    Ngày gửi: 21h:44' 12-11-2016
    Dung lượng: 49.5 KB
    Số lượt tải: 273
    Số lượt thích: 0 người
    Bài soạn: BA THỂ CỦA NƯỚC
    * Giới thiệu bài: Các con đã được tìm hiểu về những tính chất của nước. Cô mời một bạn nêu:
    ? Nước có những tính chất gì?
    TL: Nước là một chất lỏng trong suốt, không màu, không mùi, không vị; không có hình dạng nhất định. Nước chảy từ cao xuống thấp, lan ra khắp mọi phía; thấm qua một số vật và hòa tan một số chất.
    GV: À đúng rồi! Các con đã nắm được những tính chất của nước. Ngoài ra nước còn rất nhiều điều bí ẩn nữa, cô trò chúng ta cúng khám phá trong giờ khoa học hôm nay nhé!

    * Bước 1: Tình huống xuất phát và câu hỏi nêu vấn đề.
    GV: Bây giờ bằng những hiểu biết và kiến thức của mình, các con cùng thảo luận trong nhóm ghi ra những hiểu biết ban đầu qua 2 câu hỏi sau:
    CH1: Nước có ở những đâu?
    CH2: Nước tồn tại ở những thể nào?
    - 1 HS đọc câu hỏi( các con đã rõ nội dung câu hỏi chưa?)

    * Bước 2: Bộc lộ biểu tượng ban đầu của học sinh.
    - Các con cùng suy nghĩ và ghi những hiểu biết ban đầu của mình vào phiếu trong thời gian 3 phút ( 3 phút làm việc bắt đầu).
    + Câu trả lời của HS
    . Nhóm 1: - Nước có ở ao, hồ, sông,....
    - Nước tồn tại ở thể lỏng, khí,....

    * Bước 3: Đề xuất câu hỏi và phương pháp tìm tòi nghiên cứu.
    Hết thời gian mời các nhóm dán phiếu.( 5 nhóm)
    GV: Như vậy vừa rồi các con đã ghi được rất nhiều hiểu biết của mình về nước. Bây giờ các con đọc lướt ND ở các phiếu để tìm ra những điểm chung và điểm riêng cho cô.
    - Mời ý kiến của các con. ( HS nêu GV khoanh tròn vào các điểm giống. Gạch chân ở các điểm sai.)
    ? Cô thấy 4 nhóm có điểm chung nước có ở ao, hồ, sông, suối.Nhóm 5 chỉ có ở hồ, các con có băn khoăn gì không? Đề xuất câu hỏi....
    CH1: Nước có ở ao, hồ, sông, suối phải không?
    CH2: Nước tồn tại ở thể lỏng, khí, rắn phải không?
    ......................................................................................
    * Cô thấy các con đưa ra rất nhiều CH, dựa vào các câu hỏi các ban vừa đề xuât. Ai có thể đưa ra 1 câu hỏi chung.
    Câu hỏi chung 1: Nước tồn tại ở những thể nào?
    GV: Chúng ta tiếp tục quan sát: Dựa vào các điểm khác, các con có băn khoăn gì không? Ai có thể đưa ra một số câu hỏi đề xuất.
    CH1: Sương đọng trên lá cây vào buổi sáng có phải là nước không?
    CH2: Băng ở Bắc Cực có phải là nước không?
    ...............................................................................................................................GV: Dựa vào các câu hỏi các bạn vừa nêu. Ai đưa ra câu hỏi chung?
    Câu hỏi chung 2: Nước có chuyển từ thể này sang thể khác được không?
    * GV: Qua phần tìm hiểu vừa rồi chúng ta đã đề xuất được 2 câu hỏi chung. Và đó là 2 nội dung chính cta cần giải quyết.Vậy để trả lời được 2 câu hỏi này các con cùng đề xuất các phương án giải quyết.
    - Đọc tài liệu
    - Thực hành, thí nghiệm. 3 phương án sau là tối ưu.
    - Quan sát.
    - Hỏi- đáp.

    * Bước 4: Tiến hành thực hiện giải quyết tìm tòi, nghiên cứu.
    1/. Nước tồn tại ở thể lỏng( quan sát- thực hành)
    GV: Qua phần tìm hiểu ba đầu, các con biết nước có ở nhiều nơi. Vậy xem dự đoán của các con có đúng không?. Cô mời tất cả các con cùng hướng lên màn hình theo dõi.( 1 số ảnh vê nước ở ao, hồ,..)
    Vậy đã đúng như dự đoán của các con. Nước có ở những đâu nhỉ?
    ( ao, hồ, sông, suối, nước sinh hoạt, giếng, bể,...)
    GV: Nước có ở ao, hồ, sông, suối, nước trong sinh hoạt thì nước tồn tại ở thể nào? có hình dạng nhất định hay không? Các con cùng ghi dự đoán của mình vào phiếu thí nghiệm cá nhân.
    ( GV quan sát HS ghi phiếu dự đoán.)
    GV: Để biết xem dự đoán của các con đúng không chúng ta cùng làm thực hành. Bằng những đồ dùng và vật có trên mặt bàn của các nhóm. Các con hãy làm thực hành để chứng tỏ điều đó nhé!
    - Cô mời các nhóm trưởng điều hành nhóm của mình.( HS vừa thực hành vừa ghi cách thức TH, kết quả.)
    - Đại diện
     
    Gửi ý kiến

    TRUYỆN CƯỜI

    HỒ CÁ