ĐỒNG HỒ

DANH NGÔN VỀ NHÀ GIÁO

Tài nguyên dạy học

TỪ ĐIỂN TRỰC TUYẾN


Tra theo từ điển:



Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    20171020_155917.jpg ANH_2.jpg ANH_1.jpg ANH_4.jpg ANH_6.jpg TAT_DEN_BAT_TUONG_LAI.jpg QUYEN_GOP_UNG_HO_BAN_NGHEO.jpg HOI_CHO_TUOI_THO.jpg LOP_2_THU_TAI_CUA_BAN_CHAM_HOC_SO_41.jpg ANH_7.jpg ANH_3.jpg ANH_1.jpg NH_3.jpg Anh_1.jpg Anh_5.jpg ANH_BINH.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEB TRƯỜNG TIỂU HỌC SƠN TÂN – SƠN TÂN – HƯƠNG SƠN – HÀ TĨNH – ĐT: 0393 877280

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 53. Chim

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Thanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:58' 04-03-2019
    Dung lượng: 34.5 KB
    Số lượt tải: 97
    Số lượt thích: 0 người
    Tự nhiên xã hội
    CHIM
    I. Mục tiêu:
    - Nêu được lợi ích của chim đối với đời sống con người .
    - Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được các bộ phận bên ngoài của chim.
    * Ghi chú :
    - Nêu nhận xét cánh và chân của đại diện chim bay (đại bàng), chim chạy (đà điểu )
    * GDKNS:
    Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin : Quan sát , so sánh , đối chiếu để tìm ra đựơc điểm chung về cấu tạo ngoài của cơ thể con chim .
    Kĩ năng hợp tác : Tìm kiếm các lựa chọn , các cách làm để tuyên truyền , bảo vệ các loài chim , bảo vệ môi trường sinh thái .
    II. Đồ dùng dạy học
    - Các hình trong sgk tr. 102, 103.
    - Hình ảnh hoạt động bay của chim
    III. Hoạt động dạy - học
    A/ Bài cũ: ( 5’) - Gọi 2 HS trả lời :
    - Kể tên một số loài cá nước ngọt, nước mặn.
    - Nêu ích lợi của cá.
    - GV nhận xét.
    B/ Bài mới: ( 30’)
    *Hoạt động 1: Tìm hiểu về cấu tạo bên ngoài của các loài chim
    Nêu được các bộ phận bên ngoài của các loài chim
    Bước 1: Đưa ra tình huống xuất phát.
    GV nêu câu hỏi chứa tình huống cần tìm hiểu.
    -Em hãy nêu một số loài chim mà em biết?
    HS nêu: chích chòe, sáo, đại bàng, chim sẻ...
    Bước 2: Làm bộc lộ những hiểu biết ban đầu của HS.
    - Cơ thể chim thường có những bộ phận nào?
    - HS làm việc cá nhân bộc lộ những hiểu biết của mình về những điều GV vừa nêu.
    GV ghi bảng một số ý kiến của HS
    Bước 3: Đề xuất câu hỏi thắc mắc và phương pháp tìm tòi.
    Cho HS nêu câu hỏi thắc mắc.
    - GV chốt lại các câu hỏi của HS và nêu câu hỏi để HS đề xuất phương án tìm hiểu.
    - Để tìm câu trả lời cho các vấn đề đó ta tìm hiểu ở đâu?
    - HS trả lời một số phương án.
    - GV chốt lại phương án tìm hiểu vấn đề : Tìm hiểu trong SGK.
    Bước 4 :Thực hiện phương án tìm tòi khám phá.
    - GV giao nhiệm vụ: Nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm quan sát hình trong SGK và tranh ảnh sưu tầm để thảo luận :
    + Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài những con chim?
    + Bên ngoài cơ thể chim thường có gì bảo vệ?
    + Mỏ chim có đặc điểm gì chung? Chúng dùng mỏ để làm gì?
    Bước 5 : Kết luận rút ra kiến thức.
    -GV cho các nhóm lần lượt trình bày kết luận sau khi thực hành quan sát.
    - HS so sánh, đối chiếu lại với dự đoán ban đầu ban đầu xem thử suy nghĩ của mình có đúng.
    - GV nhận xét, chốt lại nội dung; kết hợp cho hs xem hình ảnh hoạt động bay của chim và một số loài chim trên máy chiếu
    * Kết luận: Chim là động vật có xương sống. Tất cả các loài chim đều có lông vũ, có mỏ, 2 cánh và 2 chân.
    - Cho HS ghi nội dung bài vào vở
    * Hoạt động 2: Làm việc với tranh ảnh sưu tầm.
    - Làm việc theo nhóm:Phân loại tranh ảnh sưu tầm được: Nhóm biết bay, nhóm biết bơi, nhóm có giọng hót hay...
    - Các nhóm trưng bày bộ sưu tập của nhóm mình: Đại diên các nhóm lên trình bày diễn thuyết về đề tài: Bảo vệ các loại chim.
    - GV kể cho HS nghe câu chuyện: Diệt chim sẽ.
    * Chơi trò chơi: Bắt chước tiếng chim hót .
    - Lần lượt từng em tham gia biểu diễn tiếng hót hoặc kêu của môtt loài chim.
    - Các HS khác nhận xét.
    C - Củng cố dặn dò: ( 3’)
    GV nhận xét tiết học.

     
    Gửi ý kiến

    TRUYỆN CƯỜI

    HỒ CÁ