ĐỒNG HỒ

DANH NGÔN VỀ NHÀ GIÁO

Tài nguyên dạy học

TỪ ĐIỂN TRỰC TUYẾN


Tra theo từ điển:



Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    20171020_155917.jpg ANH_2.jpg ANH_1.jpg ANH_4.jpg ANH_6.jpg TAT_DEN_BAT_TUONG_LAI.jpg QUYEN_GOP_UNG_HO_BAN_NGHEO.jpg HOI_CHO_TUOI_THO.jpg LOP_2_THU_TAI_CUA_BAN_CHAM_HOC_SO_41.jpg ANH_7.jpg ANH_3.jpg ANH_1.jpg NH_3.jpg Anh_1.jpg Anh_5.jpg ANH_BINH.jpg

    Thành viên trực tuyến

    4 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEB TRƯỜNG TIỂU HỌC SƠN TÂN – SƠN TÂN – HƯƠNG SƠN – HÀ TĨNH – ĐT: 0393 877280

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    KINH NGHIỆM KIỂM TRA NỘI BỘ

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đinh Thị Nga
    Ngày gửi: 16h:14' 19-12-2014
    Dung lượng: 247.0 KB
    Số lượt tải: 31
    Số lượt thích: 0 người
    MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÝ NÂNG CAO HIỆU QUẢ
    CÔNG TÁC KIỂM TRA NỘI BỘ TRƯỜNG HỌC
    Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC SƠN TÂN - HƯƠNG SƠN - HÀ TĨNH.

    I. ĐẶT VẤN ĐỀ.
    1.Lý do chọn đề tài:
    Kiểm tra là một trong những chức năng cơ bản của quản lý, là một mắt xích rất quan trọng, nó giúp cho nhà quản lí xác định được đơn vị, tổ chức của mình đang ở trong tình trạng nào, từ đó có biện pháp điều chỉnh cho phù hợp. Đó là công việc hoạt động nghiệp vụ mà người quản lý ở bất kỳ cấp nào cũng phải thực hiện để biết rõ những kế hoạch, mục tiêu đề ra trên thực tế đã đạt được đến đâu và như thế nào. Kiểm tra chẳng những giúp nhà quản lý thu thập thông tin về hoạt động của đối tượng quản lý mà còn giúp nhận rõ kết quả triển khai thực hiện kế hoạch, đánh giá kết quả cụ thể các hoạt động của mỗi cá nhân, từng đơn vị, từ đó có các biện pháp chỉ đạo, điều hành, điều chỉnh nhằm nâng cao hiệu quả quản lý. Mặt khác chức năng kiểm tra còn là cầu nối giữa nhà quản lí với đối tượng bị quản lí, nơi diễn ra quá trình thông tin, thu nhận thông tin để đánh giá, tư vấn giúp đỡ, thúc đẩy đối tượng quản lí đi đúng hướng.
    Thông qua kiểm tra, Cán bộ quản lý mới có thể nắm bắt được thông tin một cách kịp thời, chính xác về thực trạng hoạt động của nhà trường. Nhờ có thông tin, hiệu trưởng mới có thể phân tích, đánh giá những mặt mạnh, yếu, những tồn tại, từ đó có biện pháp thích hợp, kịp thời để điều chỉnh, khắc phục và lãnh đạo nhà trường đúng hướng để đạt mục tiêu quản lý. Có thể nói kiểm tra nội bộ trường học vừa là tiền đề, vừa là điều kiện để đảm bảo thực hiện các mục tiêu giáo dục và đào tạo, vừa là yếu tố tạo nên chất lượng giáo dục trong nhà trường.
    Có thể khẳng định rằng công tác kiểm tra nội bộ ở các cơ sở giáo dục còn nhiều tồn tại và bất cập, vì vậy để đạt được mục tiêu giáo dục nhà trường nói chung, trường Tiểu học nói riêng, người cán bộ quản lý đứng đầu là hiệu trưởng phải coi trọng chức năng kiểm tra của mình.
    Đơn vị nơi tôi đang công tác là một trường Tiểu học miền núi, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Đội ngũ giáo viên về trình độ đào tạo đạt chuẩn 100%, trên chuẩn 80%, tuy nhiên để đáp ứng được yêu cầu đổi mới về chất lượng giáo dục Tiểu học hiện nay thì còn nhiều hạn chế, một bộ phận giáo viên thiếu sự say mê, tâm huyết với nghề mình đã chọn nên ý thức tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm chưa cao. Để đáp ứng yêu cầu đổi mới của sự nghiệp giáo dục phù hợp với sự phát triển của xã hội, việc tổ chức tốt công tác kiểm tra nội bộ trường học nhằm nâng cao chất lượng dạy học là một yếu cầu cấp bách mà bất kỳ nhà quản lí giáo dục nào cũng phải băn khoăn, trăn trở.
    Từ đó tôi chọn đề tài: "Một số biện pháp quản lý nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra nội bộ trường học ở trường Tiểu học Sơn Tân, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh`` làm nội dung nghiên cứu.
    2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
    - , hạn của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn, ban kiểm tra nội bộ trường học.
    - Nội dung, biện pháp, cách thức, quy trình kiểm tra nội bộ trường học trong trường Tiểu học.
    - Chú trọng tới nội dung hoạt động sư phạm của các giáo viên trong các trường Tiểu học.
    3. Mục tiêu, nhiệm vụ nghiên cứu:
    - Xác định cơ sở khoa học( lý luận và thực tiễn)về quản lý hoạt động kiểm tra nội bộ trường Tiểu học.
    - Nghiên cứu thực trạng về quản lí hoạt động kiểm tra nội bộ trường Tiểu học Sơn Tân .
    - Trên cơ sở lý luận và thực tiễn, đề xuất các biện pháp quản lí hoạt động kiểm tra nội bộ trường Tiểu học nhằm góp phần duy trì kỉ cương nền nếp, nâng cao chất lượng giáo dục bậc học Tiểu học.
    4. Giả thiết nghiên cứu:
    Nếu quản lý chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra nội bộ ở trường Tiểu học hoạt động có hiệu quả thì sẽ góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục ở trường Tiểu học.
    5. Phương pháp nghiên cứu:
    - Phương pháp nghiên cứu lý luận: Đọc và nghiên cứu các tài liệu văn bản để hiểu được cơ sở lý luận của công tác kiểm tra nội bộ trường học.
    - Phương pháp quan
     
    Gửi ý kiến

    TRUYỆN CƯỜI

    HỒ CÁ