ĐỒNG HỒ

DANH NGÔN VỀ NHÀ GIÁO

Tài nguyên dạy học

TỪ ĐIỂN TRỰC TUYẾN


Tra theo từ điển:



Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    20171020_155917.jpg ANH_2.jpg ANH_1.jpg ANH_4.jpg ANH_6.jpg TAT_DEN_BAT_TUONG_LAI.jpg QUYEN_GOP_UNG_HO_BAN_NGHEO.jpg HOI_CHO_TUOI_THO.jpg LOP_2_THU_TAI_CUA_BAN_CHAM_HOC_SO_41.jpg ANH_7.jpg ANH_3.jpg ANH_1.jpg NH_3.jpg Anh_1.jpg Anh_5.jpg ANH_BINH.jpg

    Thành viên trực tuyến

    5 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEB TRƯỜNG TIỂU HỌC SƠN TÂN – SƠN TÂN – HƯƠNG SƠN – HÀ TĨNH – ĐT: 0393 877280

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    KINH NGHIỆM QUẢN LÝ HDGDNGLL Ở TIỂU HỌC

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đinh Thị Nga
    Ngày gửi: 09h:47' 24-10-2014
    Dung lượng: 7.1 MB
    Số lượt tải: 17
    Số lượt thích: 0 người
    MỤC LỤC

    A- ĐẶT VẤN ĐỀ
    Trang
    
    1. Lý do chọn đề tài
    2,3
    
    2.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    4
    
    3.Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
    4
    
    4. Giả thiết nghiên cứu
    4
    
    5. Phương pháp nghiên cứu
    4
    
    6.Đóng góp mới của đề tài
    4
    
    7. Giới hạn và phạm vi nghiên cứu
    4
    
     B- GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
    5
    
    I. Cơ sở lý luận
    5
    
    1. Khái niệm HĐGDNGLL
    5
    
    2.Vị trí, vai trò của HĐGDNGLL
    6
    
    3. Nhiệm vụ của HĐGDNGLL
    7
    
    4. Một số nguyên tắc HĐGDNGLL
    7
    
    5. Mục tiêu, nội dung HĐGDNGLL
    8
    
    II. Cơ sở thực tiễn
    9
    
    1 .Thực tế quản lý ở trường học
    9
    
    2. Thực trạng về tổ chức HĐGDNGLL
    10
    
    III. Một số biện pháp thực hiện:
    11
    
    1. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, TPT,GV
    11-12
    
    2. Xây dựng kế hoạch HĐGDNGLL
    12-14
    
    3.Quy trình tổ chức HĐGDNGLL
    14-15
    
    4. Chỉ đạo tổ chức các nội dung HĐGDNGLL
    16-23
    
    5. Phối hợp các lục lượng để tổ chức HĐGDNGLL
    24
    
     6. Kiểm tra, đánh giá.
    25
    
    IV.Kết quả đạt được và bài học kinh nghiệm
    26
    
     C- KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ
    27,28
    
    1. Kết luận
    27
    
    2.Kiến nghị
    28
    
    
    
    
     D- TÀI LIỆU THAM KHẢO
    29
    
    



    A. ĐẶT VẤN ĐỀ
    1 Lý do chọn đề tài:
    Bác Hồ kính yêu đã từng nói: “Ngày nay chúng là nhi đồng, ít năm sau chúng sẽ là công dân, cán bộ. Vì vậy chính phủ, các đoàn thể và tất cả đồng bào có trách nhiệm giúp sức vào việc giáo dục nhi đồng.....”.
    Quan điểm khoa học đó còn được Bác chỉ rõ qua các gợi ý về phương pháp giáo dục trẻ em là tạo cho các em: Học mà chơi, chơi mà học. Người khẳng định giáo dục thiếu nhi là một khoa học, một nghệ thuật. Chính vì thế Người luôn mong muốn trong tâm hồn các em trong sáng hồn nhiên có được những ảnh hưởng tốt đẹp để tạo nên một lớp người mới phát triển toàn diện. Đảng ta từng nhấn mạnh: “Tiền đồ rạng rỡ của Tổ quốc Việt Nam XHCN nằm trong tay thanh niên, thiếu niên và nhi đồng”.
    Trong trường tiểu học, các em được học tập những kiến thức cơ bản về tự nhiên, xã hội, được học tập, vui chơi và đặc biệt là tham gia mọi hoạt động để phát triển về trí, đức, thể, mỹ. Từ đó các em hoàn thiện dần về nhân cách, biết tự chủ, tự tin và làm chủ cuộc sống.
               Công tác giáo dục tư  tưởng, chính trị, đạo đức, tác phong cho học sinh trong nhà trường bao gồm nhiều hình thức hoạt động muôn hình, muôn vẻ: thông qua các giờ dạy trên lớp, thông qua các hoạt động xã hội, sinh hoạt tập thể, sinh hoạt Đội và nói một cách chung nhất là qua toàn bộ các hoạt động sinh hoạt của nhà trường. Thông qua các hoạt động đó, học sinh sẽ được rèn luyện những hành vi đạo đức, tích luỹ được nhiều “kinh nghiệm” đạo đức. Dần dần những hành vi và kinh nghiệm đó trở thành nhu cầu và thói quen của học sinh. Từ đó, các em sẽ hình thành những phẩm chất đạo đức của con người mới xã hội chủ nghĩa về mặt xã hội. Tâm lí, thể chất, có cách ứng xử đúng đắn thông qua các mối quan hệ cùng nhau trong tập thể, trong nhóm, trong các hoạt động học tập lao động, vui chơi, văn nghệ, TDTT, hoạt động xã hội.
                Điều đó chứng tỏ rằng vị trí, vai trò của hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp rất quan trọng, là cầu nối giữa hoạt động giảng dạy và học tập ở trên lớp với giáo dục học sinh ở ngoài lớp. Đó là sự chuyển hoá giữa giáo dục với tự giáo dục, chuyển hoá những yêu cầu về chuẩn mực hành vi đã được quy định thành hành vi và thói quen tương ứng. Muốn có sự chuyển hoá này diễn ra thì phải thông qua các hoạt động học tập, lao động, sinh hoạt tập thể, xã hội, vui chơi giải trí và qua giao lưu với bạn bè, với các thầy, cô giáo, với cha mẹ và mọi người xung quanh.
    Để đáp ứng yêu cầu đó, song song với hoạt động giáo dục của
     
    Gửi ý kiến

    TRUYỆN CƯỜI

    HỒ CÁ